Facebook có thể bỏ tính năng nhắn tin trong ứng dụng, yêu cầu cài đặt FB Messenger để sử dụng

Hiện tại có khá người sử dùng vẫn đang sử dụng tính năng nhắn tin (message) trong ứng dụng Facebook trên di động. Tuy nhiên sắp tới họ sẽ phải cài đặt ứng dụng Facebook Messenger việc sử dụng Facebook app nếu muốn tiếp tục 'chat' với mọi người. Bạn có thể nhận được thông báo việc cài đặt ứng dụng Messenger để sử dụng trên một số phiên bản Facebook app như trên hình minh hoạ. Tất nhiên biểu tượng tin nhắn vẫn hiện hữu trên Facebook app bên cạnh nút kết bạn và thông báo, chỉ có điều là bạn sẽ không thể chat trên ứng dụng Facebook được nữa.

Facebook có thể bỏ tính năng nhắn tin trong ứng dụng, yêu cầu cài đặt FB Messenger để sử dụng

Có thể thấy sau thương vụ mua Whatsapp, Facebook đang có những động thái nhất định để phát triển ứng dụng Messenger, bao gồm cả việc giới thiệu phiên bản dành cho nền tảng Windows Phone. Sắp tới, việc bắt buộc cài đặt ứng dụng Messenger để chat trên Facebook có thể áp dụng cho nền tảng Android hoặc iOS. Một vài trường hợp ngoại lệ có thể xảy ra với các phiên bản Android cấp thấp, hạn chế bộ nhớ cài đặt thì tính năng chat vẫn hoạt động trong Facebook app và không nhất thiết phải cài đặt ứng dụng Messenger. Ngoài ra, ứng dụng Facebook app từ Windows Phone hoặc máy tính bảng Windows RT vẫn có thể sử dụng được tính năng nhắn tin, không nhất thiết phải cài đặt Messenger.

Với một số bạn đang dùng Facebook app thì việc nhắn tin trực tiếp trên ứng dụng này vẫn có thể đang hoạt động. Vẫn chưa rõ khi nào Facebook mới chính thức áp dụng đồng loạt việc chuyển sang ứng dụng Messenger. Với việc tách riêng tính năng chat, Facebook Messenger có khả năng phát triển thêm nhiều tính năng như gọi điện miễn phí, cải thiện hiệu suất giúp cho việc nhắn tin nhanh hơn... Tuy nhiên sẽ có nhiều người tiếc nuối cho sự biến mất của tính năng chat trên ứng dụng Facebook trong tương lai.