Program Blocker: Khóa phần mềm bằng mật khẩu

Để ngăn không cho người khác sử dụng trái phép những phần mềm đã cài trên máy, bạn có thể khóa chúng bằng mật khẩu. Tiện ích “bé hạ tiêu” Program Blocker sẽ giúp bạn làm việc này.

Tải Program Blocker tại đây (dung lượng 197KB), tương thích Windows 7/8.



Sau khi tải về, bạn giải nén rồi chạy file TWC Program Blocker.exe để sử dụng chương trình. Ở lần chạy đầu tiên, bạn cần thiết lập mật khẩu bảo vệ bằng cách gõ cùng mật khẩu vào hai ô Create a strong password và Confirm your password, nhập địa chỉ email dùng khôi phục mật khẩu khi lỡ quên vào ô Your email > nhấn Save.


Sau đó, bạn gõ lại mật khẩu và nhấn Login đăng nhập vào chương trình. Giao diện Program Blocker được thiết kế theo phong cách Modern UI của Windows 8.


Để khóa ứng dụng, bạn vào mục Block Applications, chọn ứng dụng muốn khóa tại khung Common Applications rồi nhấn phím -> chuyển nó sang khung Blocked Applications.


Nếu ứng dụng muốn khóa không có trong khung Common Applications, bạn nhấn nút Add New chỉ đường dẫn đến file thực thi của ứng dụng đó. Từ giờ, khi chạy ứng dụng bị khóa, bạn phải xác nhận mật khẩu mới có thể truy cập.


Để mở khóa, bạn chọn ứng dụng tại khung Blocked Applications rồi nhấn nút Remove bên dưới.

Lưu ý: Khi hoạt động Program Blocker có hiển thị biểu tượng ở khay hệ thống cho phép vô hiệu chức năng khóa ứng dụng. Để ẩn biểu tượng này đi, bạn vào Settings, đánh dấu chọn mục Hidden Mode, thiết lập tổ hợp phím tắt để gọi lại chương trình tại dòng Hotkey to activate app blocker > nhấn Save > OK. Xong, bạn thu nhỏ giao diện chương trình xuống Taskbar. Về sau, bạn nhấn tổ hợp phím tắt đã thiết lập để mở lại giao diện chương trình.
Clip demo:



Theo echip