mxHero Toolbox: Thêm 5 tính năng hay cho hộp thư Gmail

mxHero Toolbox (tiện ích mở rộng Chrome) trang bị cho Gmail năm tính năng độc đáo: theo dõi email và file đính kèm, tự hủy tin nhắn, gửi thư riêng tư, gửi thư theo lịch hẹn, nhắc nhở trả lời thư.

Bạn truy cập http://toolbox.mxhero.com (hay vào thư viện Chrome Web Store) > nhấn Install Now > Add để cài đặt extension. Trong lần đầu khởi chạy, tiện ích sẽ giới thiệu sơ qua cách sử dụng, bạn nhấn Next để xem hay chọn Skip bỏ qua.



1. Công dụng các tính năng:

- Attachment Track: Theo dõi thư và tập tin đính kèm gửi đi. Mọi hành động như xem thư, tập tin đính kèm hay tải file đều được tiện ích thông báo lại cho bạn qua email.

- Self Destruct: Tính năng hủy nội dung tin nhắn. Khi sử dụng, nội dung thư văn bản được chuyển đổi thành hình ảnh trong email người nhận, và sẽ tự động hủy sau khi được xem.

- Private Delivery: Gửi email riêng tư. Nếu bạn gửi email đến nhiều địa chỉ mà không muốn những người nhận thấy danh sách gửi thì chỉ cần kích hoạt tính năng nầy.

- Send Later: Gửi thư theo lịch hẹn. Bạn có thể gửi thư chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở, thông báo,… hoàn toàn tự động theo đúng thời gian mong muốn.

- Reply TimeOut: Nhắc nhở khi email chưa trả lời hay xem qua. Nhờ vậy, bạn không cần nhớ hay mất công tìm kiếm để biết những thư gửi đi chưa được hồi đáp.

2. Cách sử dụng:

Bạn nhấn nút Soạn và tiến hành soạn thư bình thường nhưng không gửi đi. Tại dãy công cụ bên dưới, bạn sẽ thấy biểu tượng của tiện ích > nhấn vào nó. Tiếp theo, bạn chọn tính năng muốn sử dụng trong giao diện hện ra. Tính năng nào đươc chọn sẽ đánh dấu màu vàng. Với Send Later và Reply TimeOut, bạn cần thực hiện thiết lập thời gian với giá trị có sẵn hay tùy chọn (Calendar).


Sau cùng, nhấn nút Send > nhấn Chấp nhận cho phép tiện ích kết nối vào tài khoản Gmail của bạn. Nếu đang quản lý nhiều tài khoản, bạn chọn tài khoản muốn kết nối với tiện ích > nhấn Continue.

Lúc nầy, một sổ nhỏ xuất hiện với dòng thông báo You have granted access to mxHero Extension Successfully. Please wait until this window closes, bạn chờ vài giây, khi nó đóng lại nghĩa là quá trình gửi email đã thành công.
echip