Torch Browser: Lướt web, tải video, torrent "3 trong 1"

Torch Browser được xây dựng dựa trên mã nguồn Chromium nên có cách sử dụng giống hệt Google Chrome, song được trang bị thêm một số tính năng hấp dẫn như tải video clip, tải torrent và chia sẻ liên kết web lên Facebook tức thì.

Bạn truy cập vào trang www.torchbrowser.com, nhấn nút Free Download màu xanh để tải tập tin cài đặt trực tuyến của Torch Browser về máy (dung lượng 1,7MB), tương thích Windows XP SP2/Vista/7. Yêu cầu máy tính kết nối internet trong quá trình cài đặt.

Giao diện và cách sử dụng Torch Browser không khác gì so với trình duyệt Google Chrome. Do dựa trên nền Chromium nên mọi ứng dụng được cung cấp trên Chrome Web Store đều có thể hoạt động tốt trên Torch Browser.


1. Tải video clip trực tuyến

Torch Browser được tích hợp sẵn trình “bắt link” tải video clip trên hầu hết dịch vụ trực tuyến thông dụng như: YouTube, Vimeo, Zing Video, Clip.vn,... Khi nhấn xem một video clip bất kỳ trên web, nút Video cạnh thanh Address sẽ chuyển sang màu xanh cho biết Torch đã lấy được link tải video clip. Bạn nhấn vào nút Video để tiến hành tải video clip về máy. Video clip tải về nằm trong thư mục C:\Users\Username\Downloads tương tự như Google Chrome.




2. Tải torrent

Bên cạnh khả năng tải video clip, Torch Browser còn trang bị thêm trình tải torrent để người dùng tải nhanh nội dung torrent mà khỏi cần cài thêm các phần mềm chuyên dụng. Trước tiên, bạn cần kích hoạt tính năng tải torrent bằng cách nhấn vào nút Torrent Off cạnh thanh Address để nút nầy chuyển sang trạng thái On. Sau khi kích hoạt, bạn được chuyển đến trang quản lý tải torrent của Torch Browser có cách thiết kế giao diện khá đẹp và dễ sử dụng. Tại đây, bạn nhấn Add > Browse tìm đến tập tin .torrent cần tải trên máy, hay nhập đường dẫn trực tiếp đến tập tin .torrent vào ô Insert the URL > nhấn Add.

Ở hộp thoại Add New Torrent hiện ra, bạn nhấn dấu ba chấm tại mục Save To chọn thư mục chứa các nội dung tải về, đồng thời đánh dấu vào những thành phần cần tải chứa trong tập tin .torrent dưới trường Torrent Contents rồi nhấn OK.


Danh sách các tập tin đang tải được hiển thị kèm theo các thông tin chi tiết như: Down speed (tốc độ download), Up speed (tốc độ upload), ETA (thời gian dự kiến tải xong). Bạn nhấn Pause để tạm ngừng tải, nhấn Remove để xóa tập tin .torrent ra khỏi danh sách. Nếu muốn xóa luôn dữ liệu đã tải về, bạn nhấn chuột phải vào tập tin cần xóa > chọn Remove file + data.


Để điều chỉnh lại tốc độ upload và download tối đa, bạn nhấn nút Settings trên giao diện tải torrent, điền giá trị tối đa ứng với hai ô Upload và Download vào ô trống. Nếu muốn download và upload “thả ga” (không giới hạn tốc độ), bạn bỏ chọn trước cả hai ô và không cần thiết lập gì thêm.


Một tính năng khá hay là bạn có thể quy định sẵn tốc độ download và upload tối đa tùy vào từng khung giờ nhất định. Để lên lịch thay đổi tốc độ tải, bạn thiết lập tại trường AlternativeSpeed limits. Bạn điền tốc độ tối đa vào hai ô Upload và Download, đánh dấu vào ô Scheduletimes và chọn giờ cụ thể sẽ tải torrent với tốc độ nầy.


Sau đó, bạn quay lại trang tải torrent của Torch Browser, đánh dấu vào ô Speed limit Off để nút nầy chuyển sang trạng thái On. Khi Speed limit ở trạng thái On, chế độ hẹn giờ tự động thay đổi tốc độ download và upload sẽ được kích hoạt.


3. Chia sẻ lên Facebook

Cạnh thanh Address là nút Share để bạn chia sẻ nhanh một website hay lên Facebook. Sau khi nhấn Share, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook. Khi đăng nhập thành công, hộp thoại chia sẻ liên kết sẽ hiện ra để bạn chỉnh sửa lại đôi chút trước khi đăng lên tường nhà Facebook.