Kinh nghiệm nhỏ học tiếng anh để có hiệu quả nhất



Là ngồi ngay vào bàn học và học 1 cách chăm chỉ. Đừng có ảo tưởng là học 6 tháng - 1 năm là sẽ giỏi.
.
.
Để có thể sử dụng được tiếng Anh 1 cách thành thạo, chuyên nghiệp thì các bạn phải học cực khổ, vất vả.
.

.
Không có phương pháp nào là ưu việt mà chỉ có phương pháp phù hợp với bản thân mình do mình tự mày mò học rồi tìm ra.
.
.
Các bạn cứ than không biết bắt đầu từ đâu, học ngôn ngữ thì phải biết từ vựng, ngữ pháp rồi áp dụng nó vào rèn luyện các kĩ năng đọc, nghe, viết , nói.
.
.
Không học từ vựng thì ko bao giờ giỏi tiếng Anh, nên bắt đầu từ việc đọc thật nhiều để tích lũy vốn từ + song song với việc áp dụng phân tích ngữ pháp để hiểu cấu trúc thật rõ. Vì sau này nó sẽ ảnh hưởng đến nghe + viết + nói.
.
.
Khi có 1 nền tảng kha khá rùi thì kết hợp tất cả đọc + nghe + viết + nói lại với nhau, vì các kĩ năng này giống như tay chân sẽ hỗ trợ cho nhau phát triển.
.
.
Khi xây 1 cái nhà : nền móng là ngữ pháp + 4 kĩ năng là 4 cây cột nhà = khung nhà, để hình thành nhà cần phải có gạch là từ vựng, đắp gạch vào mới hoàn chỉnh ngôi nhà.
.
.
Khi xưa học lớp 1 các bạn phải học đánh vần, viết chính tả, học phân tích thơ văn, học tiếng việt để biết nhiều từ....thì học tiếng anh cũng như vậy. Điều quan trọng là phải thực hành mỗi ngày 1 ít.
.
.
Lâu lâu mới học thì lâu lâu lắm mới giỏi nhé.^^!
.
.
Đừng mơ mộng phương pháp này hay phương pháp kia sẽ giúp bạn nhanh giỏi, vì nếu có thì ai cũng giỏi hết rùi, không phải vất vả cực khổ học ngày học đêm.
.

Bạn nào khôn ngoan thì lo học ngay bây giờ và nói như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 : " Ca sĩ phải hát bằng con tim mới chạm đến khán giả" thì thầy nghỉ là " Các bạn nên học bằng con tim mới đạt thành chính quả" đừng nên lo tìm cách nhanh để đối phó.