Chỉnh sửa ảnh với công cụ sáng tạo mới trên Google+



Snapseed được phát triển bởi Nik Software - công ty Google đã mua lại cách đây một năm. Và kết quả của thương vụ nầy chính là việc Google cho ra đời các công cụ chỉnh sửa ảnh mới đầy sáng tạo, được tích hợp trong Google+.


Ở thời điểm hiện tại, các công cụ chỉnh sửa ảnh nầy chỉ làm việc trên trình duyệt Chrome. Nếu chưa có Chrome, bạn vào đây để tải và cài đặt.

Sử dụng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh trên Google+

Đầu tiên, bạn vào https://plus.google.com, đăng nhập bằng tài khoản Google của mình. Sau đó, rê chuột lên biểu tượng G+ ở góc trái và chọn mục Photos (hình ảnh). Tiếp theo, bạn chọn ảnh bất kỳ rồi nhấn Edit (New) để chỉnh sửa, hoặc nhấn Upload photos tải lên ảnh mới.

Lúc nầy, một loạt các công cụ chỉnh sửa ảnh sẽ xuất hiện ở bên phải giao diện trang web. Mặc định, những hình ảnh bạn tải lên sẽ được Google Photos nâng chất lượng tự động. Tuy nhiên, nếu muốn tự mình hiệu chỉnh, bạn nhấn nút Customize ở góc phải bên trên.

Thỏa sức sáng tạo với các hiệu ứng có sẵn

Giao diện chỉnh sửa bao gồm các tùy chọn Brightness (độ sáng), Contrast (độ tương phản), Saturation (độ bão hòa), Shadow (đổ bóng), Warmth (độ ấm của màu sắc), Structure (cấu trúc hình ảnh), NoiseReduction (giảm nhiễu) và Vignette (tăng cường độ sắc nét).


Bạn có thể thấy ngay sự thay đổi trên ảnh khi điều chỉnh thanh trượt các thông số. Khi đã ứng ý,bạn nhấn Apply để lưu lại, hoặc chuyển sang chế độ Off nếu muốn tắt hoàn toàn chế độ nâng chất lượng ảnh tự động (Auto Enhance).

Ngoài ra, Google+ còn cung cấp giao diện chỉnh sửa đơn giản với nhiều preset đã được thiết lập sẵn.


Khi sử dụng tính năng Tune Image, bạn sẽ có sáu lựa chọn để tùy chỉnh. Trong ví dụ, người viết đã lựa chọn hiệu ứng Lift trước, sau đó chỉnh sửa hình ảnh sao cho ấm và bão hòa hơn rồi nhấn Apply để lưu lại.


Tính năng Selective Adjust cho phép bạn khoanh chọn vùng ảnh (Add Control Point) để tùy chỉnh độ phơi sáng, tương phản hay bão hòa, thay vì áp dụng cho toàn bộ ảnh.

Kế dưới là tính năng Details có thể làm cho hình ảnh trở nên sắc nét hơn, các thông số cũng được thiết lập sẵn, nhưng bạn có thể điều chỉnh lại theo sở thích cá nhân.


Kéo chuột xuống bên dưới nữa, bạn sẽ thấy xuất hiện khá nhiều công cụ sáng tạo với hình ảnh. Chẳng hạn, nếu muốn hình ảnh cổ điển hơn với chế độ màu đen trắng, bạn hãy sử dụng tính năng Black & White.

Tính năng Center Focus cho phép nhấn mạnh các chủ thể chính của bức ảnh. Bạn có thể quyết định kích thước cũng như độ mờ cho phần còn lại.


Bên cạnh đó, còn rất nhiều bộ lọc và tính năng mới nằm ở phía bên dưới mà bạn có thể tự mình khám phá thêm trong quá trình sử dụng.