Avanquest Energy Saver Eco: Tiết kiệm 40% điện năng máy tính

Chỉ cần vài thao tác đơn giản với phần mềm Avanquest Energy Saver Eco (ESE), bạn có thể tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ của máy tính, giảm tải nhiệt độ cho CPU.

Tải tại đây (dung lượng 16,9MB), tương thích Windows XP/Vista/7.

Giao diện cài đặt phần mềm bằng tiếng Đức nên hơi bỡ ngỡ cho những ai cài đặt lần đầu (giao diện sử dụng vẫn bằng tiếng Anh), sau khi giải nén tập tin tải về và kích đúp file EnergySaverEco2.exe, bạn nhấn nút có dòng chữ Installieren, chọn tiếp Weiter hai lần. Kế đến, kích dấu chọn vào Ich Stimme zu > nhấn Weiter và chờ quá trình cài đặt hoàn tất. Xong, bạn nhấn SchlieBen. Cuối cùng, bạn chỉ việc kích đôi biểu tượng Energy Saver Eco trên desktop để sử dụng.

Giao diện làm việc của ESE gồm ba thẻ chức năng:

1. Home: Cung cấp hai chức năng chính của chương trình gồm: Efficient Power (chạy CPU ở chế độ tiết kiệm điện năng ít nhất tùy theo ứng dụng hoạt động), Smart Sleep (tự động chuyển hệ thống về chế độ Standby một cách thông minh theo khoảng thời gian trong ngày để tiết kiệm điện).

Bên cạnh đó, ESE còn cung cấp một bảng thông tin ở mục My Savings, giúp bạn biết được số tiền và lượng điện năng tiết kiệm được khi dùng chương trình, và mục CO2 savings (hiển thị lượng khí CO2 đã hạn chế thải ra môi trường).

Mặc định, chương trình sẽ được kích hoạt ở chế độ tiết kiệm điện năng, tuy nhiên nếu muốn tắt chúng thì bạn chỉ việc nhấn nút Deactivate, và ngược lại nhấn nút Activate để kích hoạt.


2. Efficient Power: Thẻ nầy cung cấp cho bạn biểu đồ quan sát cụ thể quá trình xử lý của CPU và những gì mà chương trình tiết kiệm được qua biểu đồ Possible savings about the processor. Bạn có thể kích hoạt tính năng Extreme Savings qua nút nhấn Activate để chương trình tối ưu và tiết kiệm pin cho laptop.


3. Smart Sleep: Máy tính của bạn sẽ được tự động chuyển về chế độ Sleep (máy sẽ “ngủ”, lưu các dữ liệu lên bộ nhớ RAM và bạn có thể khởi động Windows Explorer bất kỳ lúc nào) hay Hibernate (máy chuyển sang chế độ ngủ đông, dữ liệu sẽ được lưu trên máy tính và bạn có thể tắt nguồn nhưng vẫn giữ phiên làm việc).

Cách thức hoạt động của phần mềm sẽ dựa trên thời gian do bạn chỉ định là buổi sáng hoặc buổi tối. Bạn quan sát thanh thời gian ở trên với phần màu cam là ban ngày và màu xanh là ban đêm, có thể di chuyển hai nút có hình mặt trời và mặt trăng để thay đổi thời gian theo ý mình.

Tại hai đề mục Day và Night bên dưới, bạn di chuyển thanh trượt để tùy chọn mức độ tối ưu của chương trình, các mức nầy sẽ được đánh giá theo ngôi sao (số sao nhiều thì máy sẽ được giám sát liên tục, nếu trong năm phút không sử dụng sẽ tự động chuyển về chế độ tương ứng như: ban ngày sẽ chuyển về Sleep, và ban đêm sẽ chuyển về Hibernate).

echip